Hiện nay trên thị trường đèn led Việt Nam, đèn led dây có rất nhiều chủng loại, đa dạng về mẫu mã và chất lượng, tính năng sử dụng. Vậy loại đèn led dây nào được mua nhiều nhất để trang trí nhà ở cũng như các không gian khác ? Chúng có những đặc điểm gì và cách dùng đèn dây led ra sao ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về loại đèn led dây này.

Tìm hiểu các loại đèn led dây dùng để trang trí được mua nhiều nhất hiện nay

Có thể nói, đèn led dây là loại đèn led có nhiều chủng loại và mẫu mã nhất, cả về cấu tạo lẫn màu sắc ánh sáng của đèn. Nếu dựa trên đặc điểm về nguồn điện sử dụng, ta có thể chia chúng làm hai nhóm chính là led dây cao áp và led dây thấp áp.

  1. Đèn led dây cao áp :

+ Led dây cao áp là loại sử dụng điện áp cao trực tiếp trên dây. Thông thường điện áp cung cấp là 220V AC tức là điện áp đang sử dụng. Loại Led dây này thường được bọc trong một lớp nhựa dầy có thể chống chịu được nước. Led dây cao áp sử dụng nhiều loại chip led khác nhau để làm nguồn sáng như SMD2835, 3014, 5050. Độ sáng của led dây cũng phụ thuộc vào các chủng loại chip led và số lượng của chip led trên một mét dài.

Led dây cao áp cần một bộ phần cấp nguồn là một bộ chuyển nguồn cao áp như hình ảnh dưới đây. Để nối bộ nguồn với led dây, cần có 1 phụ kiện là một bộ chân kim, gồm có 2 chân nhọn và 2 chân tù. Trong đó 2 chân nhọn để cắm vào 2 đường dây đồng chạy dọc chiều dài của dây led, 2 chân tù để cắm vào bộ phận cấp nguồn để cấp điện cho led dây.

+ Đặc điểm của Led dây cao áp :

– Chịu được lắp đặt ngoài trời

– Dễ thi công

– Độ dài tối đa 100m

– Không quá linh hoạt trong lắp đặt vì sợi led dây có kích thước lớn và dầy nên việc uốn gấp khúc khó thực hiện được.

+ Cách sử dụng : Led dây cao áp thường được sử dụng trong các trường hợp sau:

– Quấn cây trang trí ngoài trời

– Viền các tòa nhà hoặc công trình

– Khe hắt sáng trong nội và ngoại thất

– Dưới tủ bếp, trong tủ quần áo, tủ đồ

+ Lời khuyên dành cho người sử dụng:

Led dây cao áp thường độ bền rất cao, có thể lắp quấn cây ngoài trời, cấp điện sáng 24/24 trong vòng 2 năm vẫn sáng đều, không chết mắt led. Vì vậy, người sử dụng nên sử dụng chủng loại đèn led có thương hiệu, có bảo hành chính hãng, đừng ham hàng rẻ vì chất lượng rất thấp.

Có nên lắp đặt đèn âm trần cho phòng đọc sách ?

Đèn led dây 2835- 220V cao cấp trang trí

  1. Đèn led dây thấp áp

+ Led dây thấp áp là loại led dây sử dụng điện áp 12V hoặc 24V để cấp nguồn. Led dây thấp áp thường phải sử dụng kèm bộ Adapter chuyển đồi từ điện 220 sang điện 12V DC hoặc 24V DC. Hoặc dùng trực tiếp từ ắc quy 12V hoặc 24V. Cũng giống như đèn led dây cao áp, đèn led dây thấp áp sử dụng nhiều loại chip led khác nhau, độ sáng của led dây thấp áp cũng phụ thuộc vào các chủng loại chip led và số lượng của chip led trên một mét dài.

Tuy nhiên led dây thấp áp có tinh năng sử dụng cao hơn led dây cao áp vì độ linh hoạt trong sử dụng. Led dây thấp áp có thể cắt ngắn tối thiều là 3-4cm, độ dầy của led dây thấp áp khoảng 0,1 đến 2mm nên độ linh hoạt cao, sử dụng đa dạng vào nhiều mục đích khác nhau.

Độ bền của led dây thấp áp cũng rất cao vì sử dụng điện áp thấp nên linh kiện điện tử rất bền.

+ Các cấp bảo vệ của led dây thấp áp:

Loại led dây chỉ sử dụng ở trong nhà và nơi khô ráo, độ ẩm thấp vì bề mặt không có lớp bảo vệ

Loại led dây có lớp silicon trên mặt nhằm bảo vệ mắt led và mạch điểm khỏi độ ẩm của môi trường.

Loại led dây có thể ngâm nước được vì được bọc trong một lớp nhựa silicon dầy trong suốt.

Cũng như led dây cao áp, led dây thấp áp độ bền rất cao nếu mua đúng loại led chất lượng của nhà máy có uy tín, có thương hiệu rõ ràng.

Hiện nay, Led Hoàng Gia chính là nhà phân phối đèn led chính hãng, cao cấp các sản phẩm đèn led dây, đèn led âm trần, đèn downlight, đèn tuýp led… Đến với công ty, quý khách sẽ được tư vấn tận tình, nhận được các sản phẩm tốt nhất với giá rẻ nhất tại Hà Nội cũng như toàn quốc.

Trả lời