Bạn có biết lợi ích tốt của việc sử dụng đèn LED? Sử dụng đèn LED tốt hơn đèn Halogen không? Với sự ra đời của công tơ thông minh và những tiện ích năng lượng ,bạn sẽ giảm được phí từ nhà cung cấp điện một cách dễ dàng hơn. TV của bạn, hi-fi và bộ công nghệ khác cắm vào sẽ tốn một lượng đáng ngạc nhiên nhỏ tiền mỗi năm. Các thiết bị mới nhất phải sử dụng 0.5W hoặc ít hơn khi ở chế độ chờ hoặc chế độ ‘tắt’, có nghĩa là ngay cả một gia đình tiện ích sẽ không chạy để một hóa đơn lớn tiền điện vì để lại tất cả chúng được cắm vào và bật.

Đèn Led và Halogen: Sử dụng đèn LED tốt hơn đèn thông thường

Đèn LED tốt hơn đèn Halogen

Tôi đã sử dụng một hệ thống AlertMe trong nhiều năm để theo dõi việc sử dụng điện. Thông qua ứng dụng, tôi có thể nhìn thấy trong nháy mắt bao nhiêu năng lượng đang được sử dụng tại bất kỳ thời điểm nào.

Một trong những bất ngờ lớn nhất là nhìn thấy số lượng đáng kinh ngạc của điện sử dụng của ánh sáng halogen.

Tất cả đã nói họ tiêu thụ nhiều kilowatt: đèn halogen là nổi tiếng để có thể biến đổi điện năng thành nhiệt cũng như ánh sáng.

Đương nhiên, một số trong những halogen được sử dụng nhiều hơn so với những người khác: nhà bếp và phòng khách đèn được bật cho ngày giờ kết thúc vào mùa đông.

Trước tiên, những thay đèn LED là một điều chưa rõ: các nhà sản xuất đèn LED tốt ? đèn LED tốt sẽ cung cấp độ sáng và độ bao phủ như thế nào? Liệu đèn LED có tương thích tốt với các máy biến áp 12V hiện có? Cuối cùng, bao lâu ta sẽ nhìn thấy hóa đơn điện giảm?

Làm thế nào để lựa chọn bóng đèn LED tốt nhất?

LED TLC là một nhà sản xuất led  tốt của Việt Nam. Chúng tôi xin đảm bảo về chất lượng sản phẩm luôn tốt nhất.Các sản phẩm LED của chúng tôi có bảo hành từ 1 đến 2 năm.

Nhiệt màu của đèn LED thế nào là tốt?

Có những khía cạnh khác để xem xét, tất nhiên. nhiệt độ màu là rất quan trọng: hầu hết mọi người thích màu trắng ấm áp, mà là rất tương tự như halogen, chứ không phải là màu xanh ‘lạnh’ của đèn LED trắng trắng hoặc mát là tốt. Nhìn ra cho các nhiệt độ màu sắc thực tế trong Kelvin: 2700-3000K là một màu trắng ấm tốt. Giá trị cao hơn sẽ trông mát hơn – con số thấp hơn ấm áp hơn. Nếu bạn muốn có một cái nhìn trắng hơn, hãy cẩn thận khi bạn có thể kết thúc với một cái nhìn rất lâm sàng.

Độ sáng tốt nhất của đèn LED

Bạn cũng cần phải nhìn vào độ sáng, được đo bằng lumen. Hãy cố gắng tìm ra bao nhiêu lumen đèn halogen hiện tại của bạn sản xuất, và phù hợp hoặc vượt quá đó. Một số bóng đèn giá rẻ sản xuất ít nhất là 120lm, nhưng có thể bạn sẽ tìm thấy bạn cần 350-400lm để cung cấp đầu ra ánh sáng giống như bóng đèn hiện tại của bạn.

Góc chùm tia của đèn LED tốt hơn đèn Halogen

Tiếp theo là góc chùm tia. Điều này xác định sự lây lan của ánh sáng bóng đèn sản xuất. Một góc hẹp hơn nghĩa là ánh sáng sẽ được tập trung vào một khu vực nhỏ, giống như một ánh đèn sân khấu. Một góc lớn hơn là tốt hơn để thắp sáng một khu vực lớn hơn, nhưng đừng quên điều này có nghĩa là nó có thể xuất hiện mờ hơn tổng thể. Để thay thế Downlights Halogen, hãy tìm một góc chùm khoảng 40 độ. thay thế Incadescent nên có một góc chùm lớn hơn nhiều, nói 140 độ.

CRI của đèn LED tốt hơn đèn Halogen

CRI là một spec bạn sẽ thấy (nếu bạn không, nó có giá trị yêu cầu các con số CRI). Dưới đây là lý do: CRI là viết tắt của màu Rendering Index và là thước đo chất lượng ánh sáng từ 0 đến 100. Nói cách khác, điểm số CRI cho bạn biết nếu đối tượng xuất hiện màu sắc chính xác khi sử dụng thắp sáng bóng đèn đó. bóng đèn sợi đốt có một CRI rực rỡ, nhưng không phải như vậy với ống huỳnh quang. Nếu bạn muốn tránh ánh sáng xấu trai, nó rất quan trọng để đi cho đèn LED với một CRI cao.

Thiết bị đèn LED tốt hiện có

Có gì đảm bảo rằng đèn LED điện áp thấp sẽ làm việc trên máy biến áp đặc biệt của bạn hoặc chuyển đổi mờ, vì vậy nó là khôn ngoan để mua từ một cửa hàng bán lẻ với một chính sách lợi nhuận tốt. Bạn có thể không chỉ đơn giản là mua một cái bóng đèn để xem nếu nó hoạt động: nhiều biến trở lên cần một tải trọng tối thiểu và thay thế chỉ có một halogen sẽ không cho bạn biết nếu tổng công suất được sử dụng bởi một bộ đầy đủ các loại bóng đèn LED. Nếu rút ra là quá thấp, họ có thể nhấp nháy hoặc không làm việc ở tất cả. Nó cũng có thể gây suy bóng sớm.

Đèn LED vs Halogen: Tính năng tiết kiệm tốt hơn

Thông số kỹ thuật một bóng đèn LED sẽ cho bạn biết các halogen hay đèn sợi đốt tương đương. Ví dụ, một đèn LED tương đương với một halogen 35W có thể chỉ 7W tiêu thụ. Bạn có thể nhân theo công suất của đèn halogen hiện tại của bạn để làm việc ra tiêu thụ điện năng hiện tại của bạn, và sau đó trừ đi tổng số năng lượng tiêu thụ của bóng đèn thay thế đèn LED để xem bạn muốn tiết kiệm bao nhiêu. Trong trường hợp của tôi, thay thế sáu MR16 (GU5.3) Đèn trong nhà bếp của tôi sẽ là 168W, đó là ít 80 phần trăm.

Tất nhiên, bạn cũng cần phải tính đến yếu tố bao nhiêu giờ mỗi ngày đèn sẽ được sử dụng để làm việc ra tiết kiệm hàng năm..

Nếu tôi sử dụng đèn nhà bếp của tôi trong tám giờ mỗi ngày, sau đó tôi sẽ tiết kiệm gần 6 triệu mỗi năm bằng cách chuyển sang đèn LED. Tuy nhiên, mỗi bóng đèn LED có giá  100 ~ 200 nghìn, do trong năm đầu tiên, nó sẽ thực sự chi phí mất nhiều hơn là 6 triệu.Nhưng chỉ vào cuối năm thứ hai tôi sẽ hòa vốn. Sau đó, giả định rằng chi phí điện vẫn như cũ.Tôi sẽ tiết kiệm 6 triệu mỗi năm.

Trong thực tế, việc sử dụng trung bình hàng ngày trên một năm có lẽ là khoảng ba giờ hoặc ít hơn, có nghĩa là nó sẽ mất nhiều thời gian hơn để tạo ra lợi nhuận. Và, bởi vì đèn LED tốt sử dụng rất ít điện năng, tôi sẽ có xu hướng sử dụng các đèn chiếu sáng hơn.

Verbatim cung sáu MR16 ấm dimmable trắng đèn LED và rất ấn tượng với đèn LED sáng hơn nhiều so với 35W halogen tôi đã được thay thế. Không chỉ có vậy, LED không có thời gian khởi động: đèn ngay lập tức tạo ra độ sáng tối đa. Góc chùm tia của LED là hơi hẹp, nhưng không đáng chú ý như vậy: ấn tượng chung là tôi đã thay thế tất cả halogen bằng đèn LED thậm chí cao hơn công suất, nhưng việc sử dụng điện giảm từ 210W đến một bóng hơn 40W.

Đèn Led và Halogen: Sử dụng đèn LED tốt hơn đèn thông thường

Đèn LED chiếu sáng

Rõ ràng, bóng đèn LED tốt cho thấy sự khác biệt trong chất lượng của ánh sáng tốt hơn nếu bạn thay thế bóng đèn halogen hay đèn dây tóc hiện tại của bạn. Nó có thể là một chi phí đáng kể để bắt đầu, nhưng bạn sẽ thực hiện tiết kiệm trong thời gian dài – và bạn sẽ giúp cho môi trường để khởi động.

Trả lời